การทำความเข้าใจคาปาซิเตอร์กรองในวงจรอิเล็กทรอนิกส์

คาปาซิเตอร์เป็นชนิดของอ่างเก็บน้ำไฟฟ้าที่เก็บและปล่อยพลังงานไฟฟ้า รายการประเภทนี้ใช้ในการผลิตอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่นเครื่องขยายเสียงคอมพิวเตอร์โทรทัศน์วิทยุ ฯลฯ คุณสามารถค้นหาส่วนประกอบบางส่วนที่กล่าวถึงข้างต้นในวงจรอิเล็กทรอนิกส์เกือบทั้งหมด เนื่องจากโดยทั่วไปจะมีประจุไฟฟ้าแรงดันและความจุจึงสามารถนำไปใช้กับความต้องการที่หลากหลายได้ ผู้ผลิตใช้วัสดุจำนวนมากเพื่อสร้างคาปาซิเตอร์ตามพื้นที่การใช้งาน

มีตระกูลคาปาซิเตอร์ที่แตกต่างกันจำนวนหนึ่ง

ซึ่งแต่ละตัวมีคุณสมบัติที่กำหนด บางครอบครัวดีสำหรับการเก็บประจุจำนวนมาก แต่อาจมีกระแสไฟรั่วสูงและความคลาดเคลื่อนที่ไม่ดี ครอบครัวอื่น ๆ อาจมีความอดทนสูงและกระแสรั่วไหลต่ำ แต่อาจไม่มีความสามารถในการเก็บประจุจำนวนมาก บางครอบครัวได้รับการออกแบบมาเพื่อจัดการกับแรงดันไฟฟ้าสูง แต่อาจมีขนาดใหญ่และมีราคาแพง ครอบครัวอื่น ๆ อาจไม่สามารถจัดการกับแรงดันไฟฟ้าสูง แต่อาจมีความอดทนที่ดีและประสิทธิภาพของอุณหภูมิที่ดี

บางครอบครัวอาจมีสมาชิกที่มีขั้วหรือไม่มีขั้วอยู่ในธรรมชาติ คาปาซิเตอร์แบบโพลาไรซ์ไม่เหมือนกับตัวเก็บประจุแบบโพลาไรซ์ที่ไม่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับใช้กับแรงดันไฟฟ้ากระแสตรงที่ผันผวนตัวเก็บประจุแบบโพลาไรซ์ที่ไม่สามารถจัดการได้ทั้งแรงดันไฟฟ้าตัวเก็บประจุโพลาไรซ์มีตะกั่วในเชิงบวกที่จะต้องวางไว้ที่มีศักยภาพสูงในวงจรและมีตะกั่วในเชิงลบที่จะต้องวางที่มีศักยภาพที่ต่ำกว่า การคาปาซิเตอร์โพลาไรซ์ในทิศทางที่ผิดอาจทำลายได้ ข้อจำกัดของตัวเก็บประจุแบบโพลาไรซ์ ‘เพื่อใช้ในวงจรที่มีความผันผวนของนั้นเกิดจากความจุขนาดใหญ่มาก

คาปาซิเตอร์ก็มาในรูปแบบคงที่หรือแบบผันแปร

คาปาซิเตอร์แบบแปรผันมีลูกบิดที่สามารถหมุนได้เพื่อปรับระดับความจุตัวเก็บประจุเหล่านี้รวมถึงอลูมิเนียมและแทนทาลัมด้วยไฟฟ้า พวกเขาผลิตโดยการสร้างปิโตรเคมีของฟิล์มออกไซด์บนพื้นผิวโลหะโลหะที่ฟิล์มออกไซด์เกิดขึ้นทำหน้าที่เป็นขั้วบวกหรือขั้วบวกฟิล์มออกไซด์ทำหน้าที่เป็นไดอิเล็กตริกและของเหลวที่เป็นตัวนำหรือเจลทำหน้าที่เป็นขั้วลบหรือขั้วลบ คาปาซิเตอร์แทนทาลัมอิเล็กโทรไลต์มีความจุมากกว่าต่ออัตราส่วนปริมาตรเมื่อเปรียบเทียบกับอะลูมิเนียมอิเล็กโทรไลติค

จำหน่ายคาปาซิเตอร์ เครื่องเสียงรถยนต์ทั่วไปส่วนใหญ่ได้รับการจัดอันดับที่ตัวเก็บประจุจะยังคงขัดขวางประสิทธิภาพ นี่เป็นเพราะตัวเก็บประจุไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าที่จำเป็นสำหรับช่วงระยะเวลาใดก็ได้ เมื่อแอมป์ของคุณต้องการกระแสไฟมันจะดูดตัวเก็บประจุให้แห้งในเวลาไม่ถึงหนึ่งวินาทีปล่อยให้ตัวเก็บประจุของคุณใช้แบตเตอรี่เพื่อชาร์จอีกครั้ง เมื่อตัวเก็บประจุถูกประจุกระแสไฟฟ้าพิเศษนั้นจะถูกถ่ายโอนไปยังแอมป์ ดูว่าฉันกำลังจะไปไหน

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.