คอนโดจรัญการรับรองเพิ่มเติมเพื่อให้ได้รับความคุ้มครอง

ไม่มีใครชอบที่จะจัดการกับประกันภัยหรือบริษัทประกันภัย นี่เป็นเพียงข้อเท็จจริงตามธรรมชาติ คอนโดจรัญอย่างไรก็ตาม ความจำเป็นของชีวิต กรมธรรม์ประกันภัยอาจสร้างความสับสนคอนโดจรัญและคนส่วนใหญ่รู้สึกว่าพวกเขาต้องการทนายความเพื่อแปลกฎหมายทั้งหมดที่อยู่ในกรมธรรม์ ด้านล่างนี้คือประกันภัย 101 เมื่อเกี่ยวข้องกับกรมธรรม์ประกันอาคารชุดและสมาคมเจ้าของบ้าน แม้ว่า HOA ของคุณจะเป็นเจ้าของกรมธรรม์ประกันภัย

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของทรัพย์สิน คอนโดจรัญคุณในฐานะเจ้าของบ้าน จำเป็นต้องได้รับการประกันคอนโดมิเนียมของคุณเองซึ่งเรียกว่ากรมธรรม์ HO-6 กรมธรรม์ประกันภัยคอนโดมิเนียมปกป้องคอนโดของคุณคอนโดจรัญจากความเสียหายจากน้ำ ครอบคลุมความเสียหายต่อทรัพย์สินส่วนบุคคลของคุณ การโจรกรรมคอนโดจรัญ การโจรกรรม และความรับผิดในกรณีที่มีคนภายในคอนโดของคุณลื่นไถลและหกล้มทำร้ายตัวเองในฐานะเจ้าของคอนโดมิเนียม

คุณจะได้รับค่าทดแทนตามจริงของรายการดังกล่าว หักด้วยค่าเสื่อม

คุณต้องรับผิดชอบต่อผนังภายในของคุณเองและอุปกรณ์ที่อาจติดตั้งได้ นี่คือถ้าคุณอัพเกรดอุปกรณ์ตกแต่งดั้งเดิมภายในคอนโดของคุณ คอนโดจรัญคุณต้องรับผิดชอบต่อทรัพย์สินส่วนตัวของคุณเองและความรับผิดต่อผู้อื่นในขณะที่อยู่ในห้องชุดของคุณ นโยบายคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ครอบคลุมความเสียหายอันเนื่องมาจากไฟไหม้หรือฟ้าผ่าคอนโดจรัญ ลมพายุ ลูกเห็บ ควัน การโจรกรรม VMM การก่อกวนและการก่อกวนที่เป็นอันตรายคอนโดจรัญ และการปล่อยน้ำโดยไม่ได้ตั้งใจ เช่น ห้องน้ำที่ล้นเมื่อมองหาประกันอาคารชุดให้เลือกกรมธรรม์ที่เป็นกรมธรรม์ หมายถึง หากทรัพย์สิน

ส่วนตัวของคุณเสียหายหรือถูกขโมยคอนโดจรัญ คุณจะได้รับค่าทดแทนตามจริงของรายการดังกล่าว หักด้วยค่าเสื่อมราคาและค่าลดหย่อนที่อาจนำไปใช้ได้หากคุณมีอัญมณีล้ำค่าหรืองานศิลปะราคาแพง คุณจะต้องได้รับการประเมินเหล่านี้คอนโดจรัญและต้องมีการรับรองเพิ่มเติมในนโยบายคอนโดมิเนียมของคุณคอนโดจรัญ เนื่องจากนโยบายพื้นฐานครอบคลุมเฉพาะเครื่องประดับและงานศิลปะจำนวนหนึ่งดอลลาร์เท่านั้น เช่นเดียวกับอาวุธปืน หากอาวุธปืนของคุณมีมูลค่าคุณจะต้องได้รับการรับรองเพิ่มเติมเพื่อให้ได้รับความคุ้มครองอย่างครบถ้วน เงินสดไม่ครอบคลุม

นโยบายหลักนโยบายนี้ครอบคลุมทรัพย์สินส่วนกลางที่เจ้าของห้องชุด

ตามกรมธรรม์ประกันภัยทุกประเภทคุณอาจสงสัยว่าทำไมคุณต้องทำประกันคอนโดมิเนียมหากมีนโยบายสมาคมเจ้าของบ้าน HOA ของคุณมีสิ่งที่เรียกว่าคอนโดจรัญ นโยบายหลักนโยบายนี้ครอบคลุมทรัพย์สินส่วนกลางที่เจ้าของห้องชุดทุกคนในสมาคมของคุณใช้ร่วมกัน กรมธรรม์นี้ครอบคลุมการประกันภัยหลังคา คอนโดจรัญสนิทวงศ์ผนังทั่วไป โถงรับแขก บันได ลิฟต์ ทางเท้า และชั้นใต้ดิน คุณจะต้องได้รับสำเนาของนโยบายหลัก HOA เพื่อให้แน่ใจว่า https://www.cmc.co.th/ชาโตว์-อินทาวน์-จรัญสนิทวงศ์-96-2/

เมื่อคุณซื้อนโยบายคอนโดมิเนียมของคุณ คุณได้รับการคุ้มครองอย่างเต็มที่จากการสูญเสียใด ๆ คอนโดจรัญและทั้งหมดที่อาจเกิดขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องเปรียบเทียบความคุ้มครองนโยบายหลัก HOA กับนโยบายอาคารชุดของคุณและทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าอะไรคืออะไรและไม่ครอบคลุมโดยทั่วไป คอนโดจรัญนโยบาย HOA จะครอบคลุมทุกอย่างที่อยู่ภายในผนังของคุณ เช่น ประปาและสายไฟ ตลอดจนอุปกรณ์ติดตั้งดั้งเดิมภายในห้องชุดของคุณ หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น

This entry was posted in คอนโดจรัญ. Bookmark the permalink.