เทคนิคการขับขี่รถบรรทุกนอกถนนและความปลอดภัย

ความรับผิดชอบ 4 ล้อเป็นเรื่องเกี่ยวกับกลเม็ดเด็ดพราย คุณสมบัติอื่น ๆ และเทคนิคการขับรถสิบล้อช่วยในเรื่องความปลอดภัยโดยรวมของการออกนอกถนนของคุณ แต่กลเม็ดเด็ดพรายเป็นส่วนแรกและสำคัญที่สุดของการขับรถของคุณที่จะได้รับ นี่คือคำแนะนำที่จะช่วยคุณในเรื่องนี้

 

  1. การขับรถตามความสามารถของคุณเป็นสิ่งสำคัญเสมอ มีหลายครั้งที่หาดทรายนุ่ม ๆ เช่นหาดทรายและหาดทรายความเร็วจะต้องปานกลางและลอยผ่านโคลนและหิมะจำเป็นต้องรักษาไว้ดังนั้น “อยู่ในความสามารถของคุณ” โดยปกติแล้วการสละเวลาของคุณบนเส้นทางจะช่วยให้คุณเลือกเส้นทางที่ราบรื่นและให้เวลาคุณในการตอบสนองต่อภูมิประเทศที่หลากหลายที่คุณสามารถพบได้เช่นการเคลื่อนย้ายก้อนหินและท่อนซุงใต้ยาง หากคุณมีข้อบกพร่องจากพื้นดินการช่วยให้ช้าลงที่นี่ในที่นั้นถ้าคุณกระแทกหินด้วยเฟืองท้ายหรือมือจับหินอื่น ๆ มันมักจะหยุดรถเมื่อถูกกระแทกหรือคุณจะขูดมันเบา ๆ หากคุณไปเร็วเกินไปและกระแทกก้อนหินหรือสิ่งกีดขวางอื่น ๆ มันอาจทำให้เกิดรูในกระทะน้ำมันความแตกต่างหรือแม้กระทั่งถอดไส้กรองน้ำมัน

 

  1. หลีกเลี่ยงความประหลาดใจด้วยการสำรวจถนนล่วงหน้าก่อนที่คุณจะพบมัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเส้นทางไปไกลกว่าสิ่งกีดขวางไม่ได้กลายเป็นลุ่มลึกล้ำไม่มีด้านหลังไปที่เนินเขา (หน้าผา?) หรือแค่ปลายธรรมดา คุณสามารถรับความคิดที่ดีว่าจะวางยางของคุณและส่วนต่างเพื่อให้มีแผนในการเข้าใกล้ และทำตามผ่านไปให้พ้นสิ่งกีดขวาง

 

  1. การขับขี่ในแนวทแยงมุม = แบบโรลโอเวอร์ ขับรถลงเขาหรือภูมิประเทศที่สูงชันเสมอ รู้วิธีการและมุมออกของคุณกันชนกับระยะยาง เส้นทางบางเส้นทางจะต้องขับรถไปทางโค้ง ในสถานการณ์เช่นนี้เป็นการดีที่สุดที่จะเดินช้าๆ พยายามทุกวิถีทางเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียความสนใจและขึ้นไปบนก้อนหินหรือตอที่ด้านบนของเนินเขา รถบรรทุกมักจะเลื่อนไปด้านข้างก่อนที่จะกลิ้งไปมา – ยางจะลื่นไถลไปด้านข้างเล็กน้อย หยุดถ้าสไลด์นำคุณออกนอกขอบของแทร็ก หากมีความชัดเจนว่าตกต่ำและมีโรลโอเวอร์ใกล้เข้ามาให้เปลี่ยนยานพาหนะเป็นสไลด์แล้วขับลง หากนั่นไม่ใช่ตัวเลือกและคุณกำลังจะข้ามไปให้ปิดรถแล้วค้างไว้ที่เบาะนั่งด้านล่างโดยคาดหวังว่าเข็มขัดนิรภัยจะทำงานอย่างถูกต้อง

 

  1. การลดแรงดันลมยางจะเพิ่มแรงดึงบนกรวดและทราย สำหรับวัตถุประสงค์ 4 ล้อส่วนใหญ่ความดันลมยางของ 18 ถึง 20psi จะเพียงพอ ความดันบนทางหลวงนั้นเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง ยางมีการทำเครื่องหมายที่ด้านข้างเช่น 50psi ที่ 3300 ปอนด์ ในสาระสำคัญยางเส้นหนึ่งสามารถทำให้ Defender ของฉันขึ้น ความดันลมยางระหว่าง 28 และ 35psi ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของยานพาหนะที่บรรทุกและขนาดของยางรถยนต์นั้นทำงานได้กับการใช้งานบนถนนส่วนใหญ่ อย่ามองข้ามความสำคัญของการอ่านฉลากของผู้ผลิต ความแตกต่างของความดันอากาศระหว่างด้านหน้าและด้านหลังนั้นเกิดจากการทดสอบของผู้ผลิตยางรถยนต์และผู้ขับขี่รถยนต์ที่มีความดันสูงและต่ำ

 

  1. ข้ามคูน้ำหรือท่อนซุงทำมุมเพื่อให้วงล้อทีละล้อวิ่งข้ามสิ่งกีดขวาง อีกสามคนช่วยให้ล้อหนึ่งปีนขึ้นไป การทิ้งยางไว้ในร่องหรือแตกในหินสามารถทำให้คุณและรถบรรทุกของคุณอยู่ในตำแหน่งที่เสี่ยงได้ บางครั้งยานพาหนะโหมโรงและยางหนึ่งหรือมากกว่าจะจับอากาศ จงไตร่ตรองอย่างรอบคอบและระมัดระวังเมื่อเข้าใกล้ส่วนที่ท้าทายของเส้นทางใด ๆ ท่อนซุงสามารถเด้งขึ้นและจับช่วงล่างได้ดังนั้นให้หลุดออกจากสิ่งกีดขวางเหล่านี้อย่างช้าๆและระมัดระวัง หมุนรถเป็นมุมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับยางเส้นเดียวในเวลาเดียวกัน ระวังอย่าให้ยางหน้าหนึ่งและยางหลังด้านหนึ่งเข้าไปในร่องในเวลาเดียวกัน ติดต่อเรา จำหน่ายรถบรรทุก รถสิบล้อ ได้ที่ https://www.dcvt.co.th
This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.