การทำจิตใจให้สงบจากการตักบาตรพระสงฆ์ที่ดีงาม

ผู้นำทางตักบาตรส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการเป็นผู้นำชีวิตด้านจริยธรรมโดยยึดหลักความชอบตักบาตร พวกเขาอ้างว่าชีวิตทางจริยธรรมคือชีวิตที่ดีที่สุดในการเป็นผู้นำ ตักบาตรอย่างไรก็ตามไม่มีพวกเขาบอกเหตุผลที่เราต้องนำชีวิตทางจริยธรรม ในกรณีที่พวกเขาอ้างถึงเหตุผลที่นำไปสู่ชีวิตทางจริยธรรมพื้นฐานของหลักฐานของพวกเขาไม่สามารถได้รับการสนับสนุน

ตัวอย่างเช่นพวกเขาจะตักบาตรแหล่งที่มาของพวกเขา

ในพระคัมภีร์หรือสั่งการโดยตรงจากพระเจ้าหรือเป็นวิธีการเพื่อบรรลุสวรรค์ ส่วนมากของเราในศตวรรษที่ 21 จะพบฐานหลักฐานเหล่านี้ที่ค่อนข้างท้าทายที่จะยอมรับ ตักบาตรอย่างไรก็ตามคำกล่าวอ้างของพระพุทธเจ้ามีความแตกต่างกันออกไป ในความเป็นจริงการมุ่งเน้นการสอนของพระพุทธศาสนาเป็นเรื่องที่นำไปสู่ชีวิตที่มีจริยธรรมหรือมีคุณธรรมเพราะนั่นคือวิธีที่จิตใจสามารถควบคุมได้

ตักบาตรไม่ได้เทศนาเกี่ยวกับพระเจ้าหรือในโลกอื่น แต่มุ่งเน้นเพียงวิธีการแก้ปัญหาความเจ็บปวดและความทุกข์ยากในโลกนี้ หลังจากการตรัสรู้พระพุทธรูปก็รู้ว่า เป็นปริศนาที่ยิ่งใหญ่ ตักบาตรเป็นความคิดที่สร้างระบบความเชื่อของเราเกี่ยวกับกาลเวลาการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลาความเจ็บปวดและความเศร้าโศกที่พบในกระบวนการของชีวิตโรคและความตาย เห็นได้ชัดว่าพระพุทธเจ้ารู้สึกเจ็บปวดและทุกข์ทรมานเพราะเรามีความปรารถนาที่จะสัมผัสกับเหตุการณ์ที่ดีและไม่ดีในชีวิต พระพุทธศาสนายังตระหนักว่าความปรารถนาเป็นจริง

ตักบาตรแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นลวงตาเนื่องจากพวกเขา

ตั้งอยู่ในกรอบเวลาที่ไม่เป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ภาพลวงตาของเวลาเป็นไปได้โดยใจของเรานี่คือสิ่งที่นักปรัชญาอ้างว่า ตักบาตรเพื่อบรรลุความสมบูรณ์แบบหนึ่งต้องเอาชนะธรรมชาติเหลวไหลของจิตใจ กล่าวอีกนัยหนึ่งว่าเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบใครบางคนควรมีความสามารถในการสังเกตความเป็นจริงตามที่เป็นอยู่ไม่ใช่ในขณะที่ถูกกรองผ่านความคิดที่ไร้เหตุผล ตักบาตรนี้สามารถเข้าใจได้ดีขึ้นเมื่อเราเข้าใจว่ามนุษย์อาศัยอยู่ในระดับต่างๆของจิตสำนึก ส่วนมากของเราอาศัยอยู่ในระดับสามัญของจิตสำนึก

แต่มีเพียงไม่กี่คนที่อาศัยอยู่ในระดับที่สูงขึ้นหรือขยายตัวของสติ ตักบาตรที่เป็นมนุษย์ปกติฉันจะเห็นว่าความผิดทางอาญาเป็นความผิดทางอาญาและขับเคลื่อนด้วยสัญชาตญาณที่ต่ำลงฉันขอแนะนำให้มีการลงโทษที่ร้ายแรงต่อผู้กระทำผิด แต่ถ้าฉันเป็นคนที่มีวิวัฒนาการและเมตตาน้อยฉันจะไม่เห็นผู้กระทำความผิดทางอาญา ตักบาตรพระสงฆ์เป็นเหยื่อของสถานการณ์ที่ขับไล่เขาไปสู่ความผิดทางอาญาดังนั้นฉันอยากจะแนะนำการกระทำของการเปลี่ยนแปลงสำหรับเขามากกว่าการลงโทษที่รุนแรงที่จะเจ็บปวดโดยไม่มีผลใด ๆ

 

This entry was posted in บริการ and tagged . Bookmark the permalink.