สมัครบัตรเครดิตและเลือกบริษัทบัตรเครดิตที่เหมาะสม

บัตรพลาสติกที่เก๋ไก๋ในกระเป๋าสตางค์ของคุณ

คุณคิดว่าคุณมีอิสระที่จะเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ โดดเด่น

ช็อปปิ้งตามที่คุณต้องการ เพลิดเพลินกับอาหารแปลกใหม่ สมัครบัตรเครดิต  ฯลฯ แต่ความเป็นจริงกลับตรงกันข้ามถ้าคุณไม่ใช้บัตรเครดิตอย่างระมัดระวัง เพื่อขาย บริษัทบัตรเครดิตทองคำ เงิน และแพลตตินั่ม นำเสนอไลฟ์สไตล์ที่หรูหราพร้อมสินค้าทุกประเภท

  • ผู้คนในขณะที่ใช้บัตรเครดิตไม่ให้ความสนใจมากนัก และผลที่ได้คือเมื่อคุณกลับมาหลังจากเพลิดเพลินกับชุดวันหยุดหรือช้อปปิ้งมหกรรม เงินจำนวนมากจะติดตามคุณไป ข้อผิดพลาดอีกอย่างหนึ่งที่ผู้คนมักทำคือไม่ติดตามการใช้จ่าย ดังนั้นมีโอกาสที่คุณอาจจ่ายมากกว่าจำนวนเงินที่ใช้จริง
  • ดังนั้น เพื่อแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับกิจกรรมที่อาจเป็นการฉ้อโกง สมัครบัตรเครดิต กสิกร  ของธนาคารผู้ออกบัตรเครดิตและ NBFC ต่อไปนี้คือประเด็นบางประการที่ควรพิจารณาเพื่อป้องกันตัวคุณเองและเพื่อจัดการกับพวกเขา

ความทุกข์ทรมานทั่วไป

คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าพวกเขากำลังตกเป็นเหยื่อของธนาคารผู้ออกบัตรเครดิตหรือ NBFCs สำหรับสิ่งนี้ คุณต้องจำไว้ว่าไม่มีธนาคารใดที่สามารถบังคับให้ใช้บัตรเครดิตในนามของคุณได้ แต่ในช่วงที่ผ่านมาหลายคนประสบปัญหานี้ ธนาคารได้ออกบัตรเครดิตให้กับบุคคลโดยไม่ได้รับความยินยอมและเนื่องจากความไม่รู้ของแต่ละคนจึงต้องจ่ายเงินจำนวนมากให้กับธนาคาร

ปัจจัยที่หนักใจที่สุดสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตคืออัตราดอกเบี้ย ผู้ถือบัตรบางรายพบว่าเมื่อออกบัตรพร้อมดอกเบี้ย 0% หลังจากช่วงเริ่มต้นไม่กี่เดือน ธนาคารเริ่มคิดดอกเบี้ย จากนั้นธนาคารหรือ NBFCs ที่ไม่มีข้อมูลใด ๆ ล่วงหน้าจะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในบางกรณี แม้ว่าธนาคารต่างๆ จะได้รับดุลยพินิจในการเปลี่ยนแปลง แต่หลังจากได้รับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยด้วยการแจ้งให้ผู้ถือบัตรทราบ ธนาคารกลางของอินเดีย (RBI) ได้กำหนดบรรทัดฐานที่ระบุว่าอัตราร้อยละต่อปีรวมต้องไม่เกิน 30%

ข้อแก้ตัวที่พบบ่อยที่สุดที่บริษัทบัตรเครดิตมักใช้คือการชำระเงินล่าช้า สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อดอกเบี้ยเริ่มเพิ่มขึ้นสำหรับยอดค้างชำระทั้งหมด ปัญหานี้มักเกิดขึ้นกับผู้ที่ใส่เช็คลงในกล่องดรอปบ็อกซ์ในวันครบกำหนดชำระเงิน เนื่องจากไม่มีระบบระบุวันที่ที่เช็คถูกฝาก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ธนาคารบางแห่งได้นำเสนอแนวคิดใหม่ในการเรียกเก็บเงินจากผู้คนที่ไม่ใช้บัตรเครดิต แล้วมีบริษัทผู้ออกบัตรเครดิตบางรายที่ให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับบัตรเครดิต อาจนำวิธีการใหม่มาใช้ ตัวอย่างเช่น ธนาคารผู้ออกบัตรเครดิตที่เสนอประกันสำหรับยอดค้างชำระ ตอนแรกสัญญาว่าจะจ่ายเบี้ยประกันภัย แต่หลังจากสามเดือน เบี้ยประกันภัยจะถูกเรียกเก็บจากผู้ถือบัตรเครดิต

การปฏิบัติเหล่านี้ยุติธรรมหรือไม่?

รายชื่อการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมที่ธนาคารผู้ออกบัตรเครดิตหรือ NBFC นำมาใช้นั้นไม่มีที่สิ้นสุด ประเด็นที่กล่าวข้างต้นนั้นเหมือนกับเกลือเพียงเล็กน้อย เนื่องจากการหลอกลวงหลายครั้งเป็นประจำยังคงดำเนินต่อไป ด้วยเหตุนี้ RBI ได้ออกแนวทางใหม่เกี่ยวกับการดำเนินงานบัตรเครดิตของธนาคารในปี 2551

  • ตามที่ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกล่าวว่าหากธนาคารใช้การประกาศที่ทำให้เข้าใจผิดหรือเป็นเท็จเพื่อขายผลิตภัณฑ์ของตน เช่น สัญญาว่าจะเสนอบริการฟรีและเรียกเก็บเงินจากธนาคาร ถือเป็นการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม นอกจากธนาคารจะระงับข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยหรือการชำระเงินถือเป็นความผิด ธนาคารควรมีความโปร่งใสโดยเฉพาะกับข้อกำหนดและเงื่อนไขของธนาคาร อย่างไรก็ตาม RBI ได้ออกกฎเกณฑ์ที่ธนาคารควรพิมพ์ข้อกำหนดและเงื่อนไขในขนาดที่อ่านง่ายและควรเข้าใจได้ง่ายhttps://www.findercards.com/creditcards
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.