แนวทางการเลือกเครื่องตัดพลาสม่า

พูดง่ายๆ ก็คือ การตัดด้วยพลาสม่าเป็นกระบวนการของการตัดโลหะนำไฟฟ้าใดๆ โดยใช้ก๊าซไอออไนซ์ความเร็วสูงที่ส่งมาจากหัวฉีด ก๊าซไอออไนซ์แรงดันสูงซึ่งกลายเป็นพลาสมา จะนำไฟฟ้าจากหัวตัดพลาสม่าไปยังชิ้นงาน พลาสมาในขณะที่สัมผัสกับชิ้นงานจะร้อนและละลายวัสดุ ดังนั้นชิ้นส่วนโลหะจึงถูกตัดอย่างราบรื่น เครื่องตัดพลาสม่าเหมาะสำหรับการตัดเหล็กและวัสดุที่ไม่ใช่เหล็ก จึงมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมและโดยมือสมัครเล่น

เมื่อคุณวางแผนที่จะซื้อเครื่องตัดพลาสม่า

แนวทางบางประการควรปฏิบัติตามเป็นหลัก ปัจจัยหลักประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาคือความหนาของโลหะที่คุณกำลังตัด โดยทั่วไป เครื่องตัดพลาสม่าจะได้รับการจัดอันดับตามความสามารถในการตัดและจำนวนแอมแปร์ หากคุณกำลังตัดโลหะที่มีความหนาน้อยกว่ามาก คุณต้องพิจารณาเครื่องตัดพลาสม่าที่มีแอมแปร์ต่ำกว่า ในทำนองเดียวกัน คุณต้องใช้เครื่องที่มีแอมแปร์สูงสำหรับโลหะที่หนากว่า แม้ว่าหัวกัดขนาดแอมแปร์ที่มีขนาดเล็กกว่าจะสามารถตัดโลหะที่มีความหนาเท่าใดก็ได้ แต่การตัดโลหะที่หนากว่านั้นยังขาดคุณภาพ

ควรพิจารณาความเร็วตัดที่เหมาะสมที่สุดของเครื่องก่อนซื้อเครื่องตัด เครื่องที่มีแอมแปร์สูงจะตัดโลหะได้เร็วกว่าเครื่องที่มีแอมแปร์ต่ำมาก ในเครื่องตัดพลาสม่าส่วนใหญ่ ส่วนโค้งนำร่องนำไฟฟ้าความถี่สูงในอากาศ ไฟฟ้านี้จะรบกวนคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่นๆ ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าที่จะเลือกวิธีการยกอาร์คที่ขจัดปัญหาของวงจรสตาร์ทความถี่สูง หัวตัดพลาสม่าประกอบด้วยวัสดุสิ้นเปลืองสำหรับการตัดพลาสม่าจำนวนหนึ่งซึ่งจะต้องเปลี่ยนใหม่

ขอแนะนำว่าเครื่องตัดพลาสม่าที่มีวัสดุสิ้นเปลืองน้อยกว่า

ขณะซื้อเครื่องตัดพลาสม่า ควรทำการทดสอบการตัดด้วยเครื่องจักรหลายๆ เครื่องและตรวจสอบคุณภาพของการตัดแต่ละครั้ง ที่นี่ คุณต้องมองหาคัตเตอร์ที่จะให้ส่วนโค้งที่มีโฟกัสแน่น วิธีการตรวจสอบคุณภาพอีกวิธีหนึ่งคือการยกไฟฉายพลาสม่าออกจากเพลตระหว่างการตัด และตรวจสอบว่าคุณสามารถเคลื่อนที่ได้ไกลแค่ไหนในขณะที่รักษาส่วนโค้ง โดยทั่วไปเมื่อนำส่วนโค้งนำร่องใกล้กับโลหะงาน การถ่ายโอนจะเกิดขึ้นจากส่วนโค้งนำร่องไปยังส่วนโค้งของการตัด

เครื่องตัดพลาสม่า ยี่ห้อไหนดีที่ให้การถ่ายโอนที่รวดเร็วและเป็นบวกจากนักบินไปยังส่วนโค้งของการตัดที่ระดับความสูงการถ่ายโอนขนาดใหญ่จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการได้รับการสนับสนุนที่ดีขึ้นในระหว่างการตัด สิ่งสำคัญประการหนึ่งที่ต้องสังเกตคือการมองเห็นการทำงานของเครื่อง ขณะที่คุณกำลังติดตามรูปแบบ คุณจำเป็นต้องดูว่าคุณกำลังตัดอะไรอยู่ ไฟฉายตัดพลาสม่าที่เล็กกว่าและเทอะทะน้อยกว่าจะดีที่สุดเพื่อให้มองเห็นการทำงานได้ชัดเจน การพกพาเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรสังเกต จะดีกว่าเสมอถ้าเลือกใช้เครื่องตัดแบบพกพาน้ำหนักเบา เครื่องตัดพลาสม่า

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.