เคล็ดลับที่ควรพิจารณาร้านแบตเตอรี่เมื่อคุณมองหาแบตเตอรี่รถยนต์ใหม่

การซื้อชิ้นส่วนรถยนต์อาจดูน่ากลัวเล็กน้อย แต่ด้วยคำแนะนำที่ถูกต้อง คุณจะตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว

ข้อควรจำเมื่อมองหาแบตเตอรี่รถยนต์ใหม่มีดังต่อไปนี้

รู้จักแบตเตอรี่ของคุณ

ขั้นตอนแรกในการเลือกแบตเตอรี่รถยนต์ที่เหมาะสมคือการระบุ ร้านแบตเตอรี่  ขนาดที่เหมาะสม วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทราบว่าแบตเตอรี่ชนิดใดเหมาะกับรถของคุณมากที่สุด โดยการหาข้อมูลในคู่มือสำหรับเจ้าของรถ แต่ถ้าคุณไม่พบคู่มือนี้ ขั้นตอนแรกที่คุณสามารถทำได้คือตรวจสอบแบตเตอรี่รถยนต์ปัจจุบันของคุณและระบุรุ่น

รุ่นแบตเตอรี่ส่วนใหญ่ใส่ได้หลายคันแต่ถ้าใส่ผิดขนาดจะไม่พอดีกับเครื่องยนต์ ระบุตำแหน่งของขั้วแบตเตอรี่ด้วย เพราะหากคุณเลือกแบตเตอรี่ที่มีตำแหน่งขั้วไม่ถูกต้อง สายเคเบิลจะไม่เชื่อมต่อ

รู้จักนิสัยการขับขี่และการบำรุงรักษาของคุณ

  • ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อคุณมองหาแบตเตอรี่รถยนต์ ร้านแบตเตอรี่ ใกล้ฉัน  ใหม่คือพฤติกรรมการขับขี่และการบำรุงรักษาของคุณ ซึ่งหมายความว่าหากคุณเป็นคนขับที่ต้องเดินทางระยะสั้นหลายๆ ครั้ง คุณควรเลือกแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน สำหรับปัจจัยในการบำรุงรักษา แบตเตอรี่บางชนิดต้องการการบำรุงรักษาเป็นประจำ ในขณะที่บางแบตเตอรี่ไม่ต้องการการดูแลใดๆ หลังจากติดตั้งแล้ว หากคุณเป็นคนที่ยุ่งอยู่กับงานและมีความรู้เกี่ยวกับแบตเตอรี่เป็นศูนย์ ก็เป็นทางเลือกที่ชัดเจนในการซื้อแบตเตอรี่แบบไม่ต้องบำรุงรักษา
  • รู้จักคำศัพท์

หลังจากที่คุณทราบชนิดของแบตเตอรี่ที่คุณต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อไปที่คุณจะพิจารณาคือราคา แต่ถ้าคุณไม่ทราบคำศัพท์ที่ใช้ในแบตเตอรี่รถยนต์ คุณอาจต้องเปรียบเทียบมาตรฐานที่แตกต่างกัน

มาตรการที่สำคัญที่สุดบางประการ ได้แก่ :

  • Cold Cranking Amps (CCA) – บอกความสามารถในการสตาร์ทของแบตเตอรี่แม้ในสภาพอากาศหนาวเย็น
  • ความจุสำรอง – ตัวเลขนี้แสดงเวลาที่รถจะวิ่งด้วยแบตเตอรี่เท่านั้นหาก ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขัดข้อง
  • ขนาดกลุ่ม – บอกขนาดและตำแหน่งของขั้วไฟฟ้าบนแบตเตอรี่http://www.แบตเตอรี่เอื้ออาทร.com

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.