เช็คพัสดุช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงความล่าช้าและปัญหาในการรับพัสดุ

การตรวจสอบการบำรุงรักษาอย่างหนักและการซ่อมเกียร์ลงจอดอุปกรณ์ลงจอดบนเครื่องบินอาจได้รับการแก้ไขหรือพับเก็บได้เกียร์พับเก็บได้บนเครื่องบินมักจะทำงานด้วยพลังงานไฮดรอลิกหรือไฟฟ้าเช็คพัสดุแม้ว่าเครื่องบินบินทั่วไปขนาดเบาบางรุ่นจะมีระบบดึงกลับแบบแมนนวลที่ทำงานโดยคันโยกในห้องนักบินนอกเหนือจากระบบปฏิบัติการปกติแล้วระบบฉุกเฉินมักมีไว้เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถลดเกียร์ลงจอดได้เช็คพัสดุในกรณีที่ระบบหลักขัดข้องระบบฉุกเฉิน

ที่สามารถทำงานได้ด้วยตนเองเช็คพัสดุหรือระบบแรงโน้มถ่วงแบบอิสระจุดสึกหรอเช่นสลักขึ้นและลงของเฟืองลงจอด สกรูแม่แรง บานพับประตูมู่เล่ย์ สายเคเบิล กระดิ่งและอุปกรณ์จาระบีชนิดแรงดันทั้งหมดควรได้เช็คพัสดุรับการหล่อลื่นทุกครั้งหลังการทำความสะอาดเพื่อป้องกันความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้นของส่วนประกอบอันเนื่องมาจากความเข้ากันไม่ได้หรือการแตกตัวของจาระบีควรปฏิบัติดังนี้ใช้เฉพาะจาระบีที่ได้รับการรับรองจากผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เท่านั้น

การตรวจสอบอุปกรณ์ลงจอดอย่างละเอียดเป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสอบ

ห้ามผสมจาระบีชนิดต่างๆโดยไม่ได้รับการอนุมัติจากผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เช็คพัสดุปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิตหรือกระบวนการที่ได้รับการรับรองจาก FAA สำหรับการทำความสะอาดการล้างและการหล่อลื่นชิ้นส่วนเพื่อให้ได้การหล่อลื่นที่เหมาะสมของบูชรองรับหลักอาจจำเป็นต้องต่อเครื่องบินบริษัท เหล่านั้นที่ได้รับการอนุมัติสำหรับการบำรุงรักษาอย่างหนักของโบอิ้งเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ลงจอดแบบพับเก็บได้และเช็คพัสดุการตรวจสอบอุปกรณ์ลงจอดอย่างละเอียดเป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสอบการบำรุงรักษาที่หนักหน่วง สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับโครงสร้างทั้งหมดของเกียร์ซึ่งรวมถึงสิ่งที่แนบมา, สตรัท, ล้อ,

เบรก, กลไกการสั่งงานสำหรับเกียร์ที่หดได้เช็คพัสดุ ระบบไฮดรอลิกของเกียร์และวาล์ว, ประตูเกียร์และชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง ควรปฏิบัติตามขั้นตอนการตรวจสอบของผู้ผลิตหากมีขอแนะนำให้ใช้สารละลายเป็นกลางที่ถอดออกได้ง่ายเท่านั้นเช็คพัสดุเมื่อทำความสะอาดส่วนประกอบเกียร์ลงจอด ข้อได้เปรียบใด ๆ เช็คพัสดุเช่นความเร็วหรือประสิทธิภาพที่ได้รับจากการใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีวัสดุกัดกร่อนสามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็วหากวัสดุเหล่านี้ติดอยู่ในพื้นผิวและรอยแยกที่แนบสนิท

ดังนั้นขอแนะนำให้เน้นความสะอาดระหว่างและหลังการหล่อลื่น

หมายเหตุทุกครั้งที่เครื่องบินอยู่บนแจ็คของเครื่องบินให้ตรวจสอบบูชรองรับหลักของอุปกรณ์ลงจอดเพื่อดูการสึกหรอ ดูคู่มือการยกเครื่องของผู้ผลิตเครื่องบินสำหรับความคลาดเคลื่อนของการสึกหรอเฉพาะเช็คพัสดุในระหว่างการทำงานในช่วงฤดูหนาวจาระบีส่วนเกินอาจรวมตัวกันและทำให้โหลดเพิ่มขึ้นในระบบถอยเกียร์มอเตอร์ไฟฟ้าส่วนประกอบทำงานผิดปกติ เช็ค

พัสดุดังนั้นขอแนะนำให้เน้นความสะอาดระหว่างและหลังการหล่อลื่นควรตรวจสอบเกียร์ลงจอดอย่างสม่ำเสมอเพื่อหาการสึกหรอการเสื่อมสภาพการสึกกร่อนการจัดตำแหน่งเช็คพัสดุไปรษณีย์และปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้เกิดความล้มเหลวหรือการทำงานที่ไม่น่าพอใจ เช็คพัสดุในระหว่างการตรวจสอบเกียร์คงที่เป็นเวลา 100 ชั่วโมงหรือประจำปีเครื่องบินควรได้รับการยกขึ้นเพื่อลดน้ำหนักเครื่องบิน ควรตรวจสอบสตรัทเกียร์และล้อว่ามีการเล่นที่ผิดปกติหรือไม่และแก้ไข

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://chillcheck.org/home

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.