ถังเคมีจำเป็นอย่างยิ่งที่วัสดุที่ใช้ต้องทนต่อสารใดก็ตามที่อยู่ภายใน

เมื่อตั้งค่าตู้ปลา องค์ประกอบที่จำเป็นอย่างหนึ่งคือตัวกรอง แต่หลายคนไม่ค่อยให้ความสำคัญกับตัวกรองมากนัก การรู้ว่าคุณต้องการตัวกรองเป็นขั้นตอนแรก ถังเคมีแต่การทำความเข้าใจว่าตัวกรองในถังของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทำงานอย่างไรและสิ่งที่พวกเขาทำจริง ๆ จะช่วยอย่างมากในการตัดสินใจเลือกตัวกรองถังเคมีสำหรับถังของคุณในระยะสั้นตัวกรองตู้ปลาจะรักษาคุณภาพน้ำในถัง พวกมันทำได้โดยการกำจัดอนุภาคต่างๆ เช่น อาหาร เศษพืช อุจจาระ

และเศษซากอื่นๆ ออกจากน้ำของคุณ ถังเคมีตัวกรองยังขจัดสารเคมีและสารพิษ เช่น แอมโมเนียและไนไตรต์ออกจากน้ำ หากปล่อยทิ้งไว้จะทำให้ปลาตายได้สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าการมีตัวกรองถังเคมีที่ดีไม่ได้ทำให้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำในตู้ปลาของคุณเป็นประจำ ควรเปลี่ยนน้ำประมาณ 10-20% ทุกสองสัปดาห์ แม้แต่ระบบการกรองที่ดีที่สุดก็ไม่สามารถขจัดมลพิษทางน้ำทั้งหมดได้ ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงของน้ำเป็นระยะก็ยังจำเป็น

ตลับก็จะถูกโยนออกและเปลี่ยนใหม่การกรองสารเคมีตามชื่อที่สื่อถึง

ด้านพลิกก็จริงเช่นกัน ซึ่งก็คือการเปลี่ยนน้ำปกติด้วยตัวเองไม่เพียงพอที่จะทำให้ถังมีสุขภาพที่ดี และต้องมีตัวกรองบางประเภทเข้าที่ตัวกรองตู้ปลาที่ดีจะมีตัวกรองสามประเภทถังเคมี  กลไก เคมี และชีวภาพ แต่ละองค์ประกอบอธิบายไว้ด้านล่าง:การกรองด้วยกลไกหมายถึงการกรองอนุภาคในน้ำถังเคมี เช่น เศษพืช อาหารที่ไม่ได้กิน อุจจาระ และ “สิ่งของ” อื่นๆ ที่อาจกวนในถัง การกรองประเภทนี้ใช้ฟองน้ำ ไหมขัดฟัน แผ่นหยาบ หรือวัสดุใดๆ ที่น้ำสามารถไหลผ่านได้

แต่เศษและอนุภาคขนาดใหญ่กว่าไม่สามารถทำได้ ตัวกรองจำนวนมากใช้คาร์ทริดจ์ถังเคมีที่เปลี่ยนได้ง่ายสำหรับการกรองเชิงกล เมื่อเกิดการอุดตันและน้ำไม่ไหลอย่างอิสระ ถังเคมีตลับก็จะถูกโยนออกและเปลี่ยนใหม่การกรองสารเคมีตามชื่อที่สื่อถึง การดำเนินการนี้เกี่ยวข้องกับการกำจัดสารเคมีและสารพิษอื่นๆ ที่ไม่ใช่อนุภาค ออกจากน้ำ ซึ่งรวมถึงแอมโมเนีย ไนไตรท์ และสารเคมีอื่นๆ โดยทั่วไปจะทำโดยใช้ถ่านกัมมันต์หรือถ่าน

อาจก่อให้เกิดปัญหาร้ายแรงกับปลาได้การกรองทางชีวภาพ

คาร์บอนดูดซับก๊าซและของแข็งที่ละลายน้ำอื่นๆ ดังนั้น กลิ่นและสีจึงถูกกำจัดออกจากน้ำ สามารถเพิ่มเรซินอื่นๆ ลงในตัวกรองที่กำหนดเป้าหมายการกำจัดแอมโมเนียโดยเฉพาะได้ ถังเคมีการกรองสารเคมีนี้มีความสำคัญเนื่องจากดูแลสิ่งที่คุณมองไม่เห็น และหากปล่อยให้สะสมตัว อาจก่อให้เกิดปัญหาร้ายแรงกับปลาได้การกรองทางชีวภาพบางทีการกรองประเภทที่ถูกมองข้ามมากที่สุดแต่มีความสำคัญอย่างยิ่งคือการกรองทางชีวภาพผลิตภัณฑ์ถังเคมี เจ้าของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมือใหม่หลายคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสิ่งนี้กำลังเกิดขึ้น แต่ถ้ามันไม่เกิดขึ้น ปลาของพวกเขาก็จะไม่มีวันรอด การกรองทางชีวภาพทำได้

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://eurodrum.co.th/บทความ/1/ผู้ผลิตถังพลาสติก-บริษัท-ยุโรดรัม-(ประเทศไทย)-จำกัด.html

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.