เริ่มธุรกิจ: เทรนด์ธุรกิจสีเขียว

แม้ว่า “การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” ธุรกิจสีเขียวดูเหมือนจะเป็นหนทางแห่งอนาคต แต่การเปลี่ยนแปลงของลูกค้าในการซื้อผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไม่ได้เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเป็นประวัติการณ์ เพื่อดึงดูดผู้ซื้อรายใหม่ บริษัทสีเขียวที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดกำลังมุ่งเน้นไปที่ประโยชน์อื่นๆ ที่ผลิตภัณฑ์ของตนสามารถมอบให้แก่ลูกค้าได้

ปัจจุบัน นักช็อปมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น หากพวกเขาเสนอผลประโยชน์ที่มากกว่า เช่น การประหยัดต้นทุน หรือประโยชน์ต่อสุขภาพเพิ่มเติม หรือความสะดวกสบายที่มากกว่าทางเลือกที่ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าสู่อุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและเปิดบริษัทจะฉลาดที่จะพิจารณาแนวโน้มเหล่านี้และพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งให้ประโยชน์หลายประการเพื่อดึงดูดผู้ซื้อรายใหม่

ธุรกิจสีเขียว

ต่อไปนี้คือแนวโน้มสามประการที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมสีเขียวในขณะนี้

ออมเงินลูกค้า

ลูกค้าอยากได้ของดี คนที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอาจสนใจที่จะรักษาสิ่งแวดล้อม แต่เมื่อต้องซื้อ ราคาอาจเป็นปัจจัยในการตัดสินใจ เพื่อที่จะประสบความสำเร็จ ธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจะต้องสามารถแข่งขันในตลาดได้ การเสนอราคาที่เท่ากันในราคาที่สูงกว่านั้นโดยทั่วไปแล้วจะไม่ทำให้ผู้ซื้อตื่นเต้น

แม้ว่าต้นทุนเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมธุรกิจสีเขียวจะสูงขึ้น แต่ก็ยังสามารถแข่งขันได้หากสามารถพิสูจน์การประหยัดต้นทุนในระยะยาวกับต้นทุนของคู่แข่งได้ ตัวอย่างเช่น หลอดไฟคอมแพคฟลูออเรสเซนต์อาจมีป้ายราคาสูงกว่าหลอดไฟมาตรฐาน แต่ตลอดอายุการใช้งาน ทำให้ผู้บริโภคเสียเงินน้อยลง

สาขาใหม่ที่ช่วยให้ผู้บริโภคประหยัดเงินคือการให้คำปรึกษาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นี่คือจุดที่ที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อมทำการตรวจสอบพลังงานสำหรับเจ้าของบ้านหรือธุรกิจเพื่อประเมินว่าลูกค้าสามารถประหยัดเงินในค่าสาธารณูปโภคของตนได้อย่างไร แนวคิดทั้งหมดคือการประหยัดต้นทุนในระยะยาวจะมีค่ามากกว่าการลงทุนให้คำปรึกษาล่วงหน้าหรือค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนไปใช้บริการที่ใช้พลังงานต่ำ

ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ

ผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมบางอย่างสามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพนอกเหนือจากการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สิ่งนี้มีความสำคัญต่อผู้บริโภค โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับสารเคมีอันตรายหรือสารพิษในสิ่งแวดล้อมอื่นๆ

แสดงให้เห็นว่าธุรกิจของคุณสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่หลากหลายด้วยผลิตภัณฑ์เดียวได้อย่างไร และผู้ซื้อจะสังเกตเห็น วิธีแก้ปัญหาสุขภาพอาจประเมินค่าไม่ได้สำหรับผู้ที่ต้องอดทนต่อโรคภัยไข้เจ็บเป็นประจำทุกวัน ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ปกครองจำนวนมากขึ้นต้องการบ้านปลอดสารพิษสำหรับลูกๆ ของพวกเขา และกำลังมองหาผลิตภัณฑ์และบริการทำอย่างนั้น

ตัวอย่างเช่น แฟรนไชส์การทำความสะอาดบางแห่งใช้เฉพาะน้ำยาทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเท่านั้น โดยทั่วไป ปรัชญาของพวกเขาหมายถึงผลิตภัณฑ์ปลอดสารพิษ ปลอดสารเคมี ธรรมชาติทั้งหมด และย่อยสลายได้ทางชีวภาพ คุณลักษณะนี้สามารถดึงดูดลูกค้าด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ แต่ยังสามารถดึงดูดบริษัทที่พยายามแสดงค่านิยมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สิทธิประโยชน์สะดวกสบาย

เมื่อมันง่ายกว่าหรือสะดวกกว่าที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าที่จะเป็นคู่แข่งที่ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นี่อาจเป็นเหตุผลที่ผู้ซื้อจะเปลี่ยนมาใช้สีเขียว ตัวอย่างเช่น Clear Air Lawn Care โฆษณาอุปกรณ์เงียบในงานของพวกเขา สินค้าที่ให้ความสะดวกอีกอย่างคือถุงช้อปปิ้งผ้าแคนวาส ง่ายต่อการพกพา เชื่อถือได้มากกว่า และสามารถบรรทุกของที่หนักกว่าได้

สนใจเพิ่มเติม bangkokbanksme.com/en/green-business-future-business

This entry was posted in ธุรกิจ, บริการ. Bookmark the permalink.