การใช้ผ้าปิดจมูกเพื่อการปกป้องโรคภัยและสุขภาพของคุณ

เป็นที่ทราบกันดีว่าหน้ากากอนามัยเป็นส่วนสำคัญในการรักษาสุขอนามัยในด้านการดูแลสุขภาพ

อุปกรณ์นี้อยู่ในหมวดหมู่ของเครื่องมือแพทย์ที่รู้จักกันในชื่ออุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลหรือ PPE หน้ากากทางการแพทย์มีอยู่ทุกที่ในสถานบริการด้านสุขภาพตั้งแต่ห้องผ่าตัดไปจนถึงแผนกผู้ป่วยนอกทั่วไป หน้าที่หลักของพวกเขาคือป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดต่อและควบคุมการติดเชื้อทุกชนิด พวกเขามีความสำคัญสำหรับการส่งเสริมสุขภาพและสุขอนามัย

มีหน้าผ้าปิดจมูกทางการแพทย์หลายชนิดที่มีอยู่ในตลาด หน้ากากทางการแพทย์ที่ใช้แล้วทิ้งได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากการแพร่กระจายของโรคระบาดเช่นไข้หวัดหมูการติดเชื้อ H1N1 ที่เกี่ยวข้องและอื่น ๆ มาสก์แบบใช้แล้วทิ้งจะมีประสิทธิภาพมากในฤดูไข้หวัดใหญ่เมื่อมีภัยคุกคามที่แพร่กระจายอย่างมาก พวกเขายังมีประโยชน์มากในทุกสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

หน้ากากที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้นั้นมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่มีอาการแพ้รุนแรงและโรคหอบหืด

มาสก์เหล่านี้ซึ่งสามารถล้างทำความสะอาดได้ ผ้าปิดจมูกมีประโยชน์สำหรับผู้ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อที่เกิดจากไวรัสหรือแบคทีเรีย ต้องเลือกมาสก์เหล่านี้อย่างเหมาะสม พวกเขาควรจะสามารถกรองสารก่อภูมิแพ้ในรูปแบบของละอองเรณูอนุภาคฝุ่นเชื้อราหรือแบคทีเรียที่อยู่ในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ นักเดินทางทางอากาศสามารถใช้หน้ากากได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเที่ยวบินทางไกลที่ต้องใช้เวลานานซึ่งผู้โดยสารต้องติดต่อกับคนจำนวนมาก

ขนาดของหน้ากากแพทย์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลขึ้นอยู่กับกลุ่มอายุที่เขาหรือเธอเป็น ดังนั้นผ้าปิดจมูกสำหรับผู้ใหญ่จึงไม่เหมาะกับเด็กเล็ก ดังนั้นคุณต้องซื้อหน้ากากขนาดเล็กสำหรับเด็ก ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์โดยเฉพาะแพทย์จะสามารถช่วยคุณเลือกหน้ากากที่เหมาะสมสำหรับคุณ

 

This entry was posted in ผ้าปิดจมูก. Bookmark the permalink.