เสาเข็มเจาะส่วนปลายของเสาเข็มที่ถูกผลักลงไปในดิน

 

ฐานรากเสาเข็มเจาะเป็นแนวคิดทางวิศวกรรมโยธาที่พื้นฐานที่สุดคือโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับโดยเสาเข็ม ฐานรากประเภทนี้ช่วยให้โครงสร้างเสาเข็มเจาะทุกประเภทได้รับการสนับสนุนจากชั้นดินหรือชั้นดิน ดินถูกสร้างขึ้นใต้พื้นผิวดินและยิ่งเสาเข็มหรือเสาค้ำอยู่ลึกลงไปโครงสร้างก็ควรจะมีเสถียรภาพมากขึ้นเท่านั้น ฐานรากเสาเข็มมีสองส่วนคือเสาเข็มและฝาเสาเข็มฝากองทำหน้าที่เป็นฐานของโครงสร้างเสาเข็มเจาะคล้ายกับตีนผีในลักษณะนี้ที่สามารถรองรับแผ่นพื้น

ผนังหรือเสาโครงสร้างได้ เสาเข็มเจาะอย่างไรก็ตามจะแตกต่างกันตรงที่การวางน้ำหนักทั้งหมดไว้บนเสาเข็มหรือกลุ่มของเสาเข็ม เสาเข็มคือเสาโครงสร้างที่ถูกผลักลงไปในดิน เสาเข็มเจาะน้ำหนักจะกระจายไปทั่วทุกกองที่ใช้ในโครงสร้างและภาระของเสาเข็มนี้จะถูกถ่ายโอนไปยังดินที่อยู่รอบ ๆ ปลายเสาเข็มซึ่งเป็นส่วนปลายของเสาเข็มที่ถูกผลักลงไปในดิน

พื้นที่ประเภทนี้มักจะเต็มไปด้วยดินเหนียวดินเหนียวก้อนหินระดับน้ำใต้ดิน

ข้อเสียประการหนึ่งของฐานรากเสาเข็มคือดินจะต้องแข็งพอที่จะหนุนฐานรากและทำให้เสาเข็มคงที่ สถานที่ที่ดินอ่อนมากจะไม่รองรับเสาเข็มซึ่งอาจเป็นอันตรายได้ในบางกรณี เสาเข็มเจาะอย่างไรก็ตามฐานรากเสาเข็มสามารถใช้ในพื้นที่ที่มีสภาพดินไม่ดีได้ตราบเท่าที่ดินแข็งพอที่จะยึดเสาเข็มและโครงสร้างที่สร้างขึ้นรอบ ๆ เสาเข็มเจาะในความเป็นจริงนี่เป็นหนึ่งในการใช้ฐานรากที่สำคัญ แนวคิดเสาเข็มและฝาตอกช่วยสร้างฐานรากที่ดีและมั่นคงในพื้นที่ประเภทนี้

เนื่องจากพื้นที่ที่มีดินไม่ดีอาจขุดได้ยากและอาจไม่สามารถรองรับโครงสร้างหนักได้ฐานรากเสาเข็มเจาะแบบดั้งเดิมจึงไม่ใช่ทางเลือกเสมอไป พื้นที่ประเภทนี้มักจะเต็มไปด้วยดินเหนียวดินเหนียวก้อนหินระดับน้ำใต้ดินสูงด้วยการตั้งฐานรากเสาเข็มแทนฐานรากแบบเดิมที่ใช้เสาเข็มเจาะฐานรากแบบกระจายสภาพดินที่ไม่ดีแทบไม่มีผลกระทบต่อฐานราก นอกจากนี้ยังไม่จำเป็นต้องเจาะเสาเข็มให้ลึกลงไปในดินเสาเข็มเจาะฐานรากที่มั่นคงสามารถรับได้ที่ความลึกเกือบทุกระดับ

การหมุนท่อหกเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยมที่ระดับพื้นของสว่าน แท่นขุดเจาะ

ไม่จำเป็นต้องทำการขุดลึกหรือระบายน้ำในพื้นที่และไม่จำเป็นต้องติดตั้งไม้ค้ำยันหรือฐานรากชั่วคราวอื่น ๆ ฐานรากเสาเข็มยังใช้ในการก่อสร้างแท่นนอกชายฝั่งและอาคารและโครงสร้างอื่น ๆ ที่ตั้งอยู่เหนือน้ำเสาเข็มสามารถพบได้หลายขนาดและรูปร่าง ส่วนใหญ่สร้างจากเหล็กแม้ว่าจะสามารถใช้คอนกรีตและไม้ได้ ฐานรากเสาเข็มเจาะมีราคาไม่แพงพอสมควรและสามารถทำงานได้ในหลาย ๆ เสาเข็มเจาะพื้นที่ตามความสูงโดยวิธีการเจาะเทคโนโลยีการขุดเจาะแบ่งประเภทของแท่นขุดเจาะเป็น

แท่นขุดเจาะแบบไม่หมุนซึ่งรวมถึงแท่นขุดเจาะส่วนใหญ่และแท่นขุดเจาะโดยตรง นอกจากนี้ยังมีแท่นขุดเจาะแบบหมุนที่ทำให้เกิดการหมุนโดยการหมุนท่อหกเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยมที่ระดับพื้นของสว่าน เสาเข็มเจาะแบบแห้งด้านบนมีการไหลเวียนและการหมุนรอบบริเวณด้านบนของสายสว่านบนมอเตอร์ที่เคลื่อนที่ตามรางไปตามอุปกรณ์ปั้นจั่นในขณะที่แท่นขุดเจาะโซนิคใช้พลังงานสั่นเพื่อให้สายสว่านมีความก้าวหน้า นอกจากนี้คุณยังจะได้พบกับแท่นเจาะที่ใช้แรงกระทบและแรงหมุน สอบถามที่ https://tua635.com/%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%87%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%B0/

This entry was posted in บริการ, สินค้าอุตสาหกรรม. Bookmark the permalink.