น้ำมันงาขี้ม่อนในการช่วยการสังเคราะห์ทางชีวภาพของเม็ดสีเมลานิน

น้ำมันงายังเรียกอีกอย่างว่าน้ำมันเหงือกเป็นขุมทรัพย์ของการทำอาหารอันยิ่งใหญ่และประโยชน์อื่น ๆ ที่มีความสำคัญในการรักษาโรค มีการใช้น้ำมันงาขี้ม่อนกันอย่างแพร่หลายในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นที่รู้จักกันดีในด้านรสชาติและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ น้ำมันมีการบันทึกไว้ว่าอุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนหลายชนิดเช่นปาล์มเมติกปาล์ไมโทอิกสเตียริกโอเลอิกไลโนเลนิกไลโนเลนิกและกรดไขมันอีโคเซโนอิกน้ำมันงาขี้ม่อน

มีถิ่นกำเนิดในอินเดียแผ่นดินใหญ่และเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอมตะปัจจุบันน้ำมันงาขี้ม่อนถูกมองว่าคล้ายกับน้ำมันมะกอกของอินเดีย น้ำมันงาขี้ม่อนเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีจุดเดือดสูงมากทำให้มีแนวโน้มที่จะแตกตัวเป็นองค์ประกอบที่เป็นอันตรายได้น้อยลงเมื่อทอด นอกจากนี้ยังเป็นที่ต้องการเนื่องจากไม่ทำให้เหม็นหืนเนื่องจากมีเซซามอลและเซซามินซึ่งเป็นสารกันบูดตามธรรมชาติทั้งสองชนิดที่มีอยู่ในน้ำมัน

อุปกรณ์อาบน้ำเป็นน้ำมันกันบูดที่ใช้ในการเตรียมยาอายุรเวช

ราชินีในน้ำมันพืชนี้เหมาะสำหรับการใช้กับเส้นผมและร่างกาย การนวดผมด้วยน้ำมันงาทำให้ผมดกดำขึ้นนอกเหนือจากการเพิ่มความสวยงามและความเงางามให้กับความรุ่งเรืองอันยอดเยี่ยมเนื่องจากอุดมไปด้วยทองแดงและเหล็ก การศึกษาวิจัยน้ำมันงาขี้ม่อนโดยบังเอิญชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของทองแดงในการช่วยการสังเคราะห์ทางชีวภาพของเม็ดสีเมลานินซึ่งมีหน้าที่ทำให้ผมดกดำนอกเหนือจากการต่อต้านรูมาตอยด์ น้ำมันงาขี้ม่อนธาตุเหล็กช่วยในกระบวนการนี้โดยช่วยเพิ่มปริมาณเลือดที่เต็มไปด้วยออกซิเจนและสารอาหาร นอกจากความสวยงามแล้วน้ำมันงายังใช้ในอุตสาหกรรมยา

และมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในสารละลายหยดทางหลอดเลือดดำหรือยาฉีดเป็นน้ำมันในเครื่องสำอางและอุปกรณ์อาบน้ำเป็นน้ำมันงาขี้ม่อนกันบูดที่ใช้ในการเตรียมยาอายุรเวชผักดองเป็นน้ำมันที่มีประสิทธิภาพสำหรับการนวดหนังศีรษะและร่างกายโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวน้ำมันงามีวิตามินอีและแร่ธาตุมากมายเช่นทองแดงแมกนีเซียมเหล็กสังกะสีแคลเซียมและกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (PUFA) เป็นกรดไขมันโอเมก้า 6การใช้น้ำมันงาเป็นประจำจะมีผลใน

น้ำมันงายังเป็นแหล่งของสารเคมีเช่นเลซิตินที่ทำหน้าที่เป็นยาต้านอาการซึมเศร้า

ป้องกันโรคกระดูกพรุนมะเร็งของระบบทางเดินอาหารไมเกรนและตะคริวก่อนมีประจำเดือนในสตรีวัยเจริญพันธุ์มีความสามารถในการจัดการกับความผิดปกติของระบบทางเดินหายใจและหลอดเลือดหัวใจและรักษาระดับความดันโลหิตและระดับคอเลสเตอรอลน้ำมันงาขี้ม่อนในร่างกายนอกเหนือจากการเป็นศูนย์กลางที่อุดมไปด้วยสารทำให้เป็นกลางอนุมูลอิสระและออกซิเจนที่ทำให้ร่างกายมีอายุมากขึ้นแล้วน้ำมันงา

ยังเป็นแหล่งของสารเคมีเช่นเลซิตินที่ทำหน้าที่เป็นยาต้านอาการซึมเศร้าและน้ํามันงาขี้ม้อนสกัดเย็นรักษาการเปลี่ยนแปลงของวัยชราซึ่งน้ำมันงาขี้ม่อนจะเกิดขึ้นกับกระบวนการชราการใช้บนผิวหนังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการบรรเทาความแห้งกร้านที่เกี่ยวข้องกับวัยหมดประจำเดือน คุณสมบัติของฮอร์โมนเอสโตรเจนทำหน้าที่เป็นยาระบายช่วยเพิ่มอารมณ์ที่ลดน้อยลงช่วยบรรเทาอาการไขข้ออักเสบตับอักเสบความแห้งของข้อต่อและเพิ่มภูมิคุ้มกัน

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.