การแพทย์ทางเลือกการเยียวยาเพื่อบรรเทาแผลในปากมะเร็ง

แผลในปากหมายถึงการคลายหรือการพังทลายของเนื้อเยื่อภายในปาก สาเหตุที่อาจเป็นยาที่ไม่เหมาะสมสารเคมีหรือการติดเชื้อเช่นเริม สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดสำหรับแผลในปากเป็นแผลเชิงกลเช่นการกัดโดยไม่ตั้งใจแผลในปากส่วนใหญ่ไม่จริงจังและสามารถหายเองได้ภายในไม่กี่วันโดยไม่ต้องรักษา แผลที่อยู่ท้ายเรือเป็นแผลที่เกิดซ้ำโดยไม่ทราบสาเหตุและมีผลกระทบต่อประชากรเกือบ 20% แนะนำให้ปรึกษาแพทย์หากการรักษาที่บ้านของคุณใช้ไม่ได้หรือหากปรากฏบ่อยขึ้นแผลในปากมะเร็ง

ไม่ทราบสาเหตุของการเกิดแผลทั้งหมด เกือบหนึ่งในห้าของผู้ใหญ่ต้องทนทุกข์ทรมานจากการปะทุที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ ซึ่งเป็นตัวแทนของลักษณะของแผลในปาก ลิ้นและขากรรไกรอาจได้รับผลกระทบ แผลสีขาวอาจปรากฏขึ้นในช่วงที่มีความเครียดหรือมีประจำเดือน ดังนั้นจึงมีความเชื่อกันว่าอาการบวมน้ำท้ายเรืออาจปรากฏแผลในปากมะเร็งขึ้นจากปฏิกิริยาของระบบภูมิคุ้มกันในขณะที่ฮอร์โมนสามารถส่งผลกระทบต่อมัน ปัจจัยนี้อาจเป็นความไม่สมดุลของการเผาผลาญ หากไม่ได้รับการรักษาแผลในปากสามารถกำหนดภาวะแทรกซ้อนได้เช่นกัน เช่นการติดเชื้อแบคทีเรียและปวดฟัน

การรักษาแผลในปากและการวินิจฉัยมันเป็นสิ่งสำคัญ

การรักษาแผลในปากและการวินิจฉัยมันเป็นสิ่งสำคัญในการตรวจสอบสาเหตุของการเกิดแผลในปาก การตรวจร่างกายเป็นขั้นตอนแรก ตัวอย่างเช่นหากแผลมีขนาดใหญ่และสีเหลือง แผลในปากมะเร็งมันอาจเกิดจากการบาดเจ็บ การอักเสบในช่องปากเย็นอาจมีมากมายและสามารถแพร่กระจายในลิ้นและภายในแก้ม ไข้แนะนำว่าแผลที่เกิดจากไวรัส

แผลในปากมะเร็งการตรวจเลือดจะตรวจหาการติดเชื้อใด ๆ ในขณะที่การตรวจชิ้นเนื้อผิวหนังจะทำโดยการรวบรวมส่วนเล็ก ๆ ของเนื้อเยื่อที่ติดเชื้อเพื่อตรวจห้องปฏิบัติการแผลในปากส่วนใหญ่นั้นไม่เป็นอันตรายและพวกเขาควรรักษาตัวเองภายในไม่กี่วัน ประเภทอื่น ๆ เช่น aft ulcer หรือ แผลในปากมะเร็งจำเป็นต้องได้รับการรักษา

แผลเปิดที่ปรากฏในปากเรียกว่าเป็นแผลในปาก

แผลเปิดที่ปรากฏในปากเรียกว่าเป็นแผลในปากพวกเขามีสีขาวหรือสีเหลืองและมักจะมาพร้อมกับความเจ็บปวดที่คมชัดซึ่งเป็นความรู้สึกส่วนใหญ่เมื่อคนกำลังรับประทานอาหาร อาการปวดจะค่อนข้างรุนแรงเมื่อเค็มหรืออาหารรสจัดผ่านแผล แผลในปากสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ในปากบนพื้นผิวด้านในของแก้มริมฝีปากลิ้นเพดานปากและที่โคนเหงือกแผลในปากเกิดจากการหลั่งของ pitta dosha เงื่อนไขเรียกว่าเป็น แผลในปากมะเร็งในภาษาสันสกฤต มีหลายปัจจัยที่อาจทำให้เกิด

บางส่วนของพวกเขามีดังนี้ในกรณีที่รายงานส่วนใหญ่แผลในปากจะเริ่มด้วยการรู้สึกเสียวซ่าหรือแสบร้อน ณ จุดที่แผลในอนาคตจะเกิดขึ้น หลังจากผ่านไปสองสามวันแผลพุพองในปากจะหลุดออกอย่างรวดเร็วทำให้เกิดรอยแดงหรือเป็นตุ่มซึ่งจะตามมาด้วยแผลเปิด แผลที่ปากจะปรากฏเป็นรูปไข่สีขาวหรือสีเหลืองที่มีเส้นขอบสีแดงอักเสบ บางครั้งจะเห็นวงกลมสีขาวหรือรัศมีรอบ ๆ แผลในปากมะเร็งพื้นที่สีเทาสีขาวหรือสีเหลืองภายในขอบเขตสีแดงเกิดจากการก่อตัวของไฟบรินรอบ ๆ แผล

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.