หุ้นไทย วิธีการใช้การวิเคราะห์ขั้นพื้นฐานในการตัดสินใจซื้อขาย

หุ้นไทย  นักลงทุนมีหลายรูปแบบและหลายรูปแบบ แต่มีสองประเภทพื้นฐาน สิ่งที่แรกและที่พบมากที่สุดคือประเภทที่อนุรักษ์นิยมมากกว่าซึ่งจะเลือกหุ้นโดยการดูและค้นคว้าค่าพื้นฐานของ บริษัท ความเชื่อนี้ตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าตราบใดที่ บริษัท ทำงานได้ดีและยังคงทำกำไรได้ราคาหุ้นก็จะสูงขึ้น นักลงทุนเหล่านี้พยายามที่จะซื้อหุ้นที่เติบโตซึ่งเป็นหุ้นที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในระยะยาว นักลงทุนประเภทที่สอง แต่น้อยกว่านั้นพยายามที่จะประเมินว่าตลาดอาจมีพฤติกรรมอย่างไรโดยอิงจากจิตวิทยาของผู้คนในตลาดและปัจจัยอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน นักลงทุนประเภทที่สองเรียกว่า Quant นักลงทุนสันนิษฐานว่าราคาของหุ้นไทยจะพุ่งสูงขึ้นในขณะที่ผู้ซื้อเสนอราคากลับไปกลับมา (มักจะไม่คำนึงถึงมูลค่าของหุ้น) เหมือนการประมูล พวกเขามักจะรับความเสี่ยงที่สูงขึ้นพร้อมกับผลตอบแทนที่สูงขึ้น แต่มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดความสูญเสียที่สูงขึ้น

การวิเคราะห์ตลาดหุ้นไทย

เพื่อหามูลค่าโดยธรรมชาติของหุ้นไทยนักลงทุนจะต้องพิจารณาปัจจัยหลายอย่าง เมื่อราคาหุ้นมีความสอดคล้องกับมูลค่าของมันมันจะไปถึงเป้าหมายเป้าหมายของตลาด มีประสิทธิภาพ ทฤษฎีการตลาดที่มีประสิทธิภาพระบุว่าราคาหุ้นมีความถูกต้องอยู่เสมอเนื่องจากทุกสิ่งที่สาธารณชนรู้จักเกี่ยวกับหุ้นนั้นจะสะท้อนอยู่ในราคาตลาด ทฤษฎีนี้ยังแสดงให้เห็นว่าการวิเคราะห์หุ้นไม่มีประโยชน์เนื่องจากข้อมูลทั้งหมดที่ทราบอยู่ในปัจจุบันสะท้อนราคาปัจจุบัน ที่จะนำมันง่าย ๆ

ตลาดหุ้นกำหนดราคา

นักวิเคราะห์ชั่งน้ำหนักข้อมูลที่ทราบเกี่ยวกับ บริษัท และกำหนดมูลค่า

ราคาไม่จำเป็นต้องเท่ากับมูลค่า ทฤษฎีการตลาดที่มีประสิทธิภาพเป็นชื่อที่แสดงถึงทฤษฎี หากเป็นกฎหมายราคาจะปรับตัวเข้ากับข้อมูลทันทีที่มีให้ เนื่องจากเป็นทฤษฎีแทนที่จะเป็นกฎหมายจึงไม่เป็นเช่นนั้น ราคาหุ้นไทยเคลื่อนตัวเหนือและต่ำกว่ามูลค่า บริษัท ด้วยเหตุผลที่สมเหตุสมผลและไม่สมเหตุสมผล

การวิเคราะห์ขั้นพื้นฐานพยายามที่จะยืนยันมูลค่าในอนาคตของหุ้นโดยการวิเคราะห์ความแข็งแกร่งทางการเงินในปัจจุบันและในอดีตของ บริษัท ใด บริษัท หนึ่ง นักวิเคราะห์พยายามที่จะตรวจสอบว่าราคาหุ้นสูงกว่าหรือต่ำกว่ามูลค่าและความหมายของอนาคตของหุ้นไทยนั้นหรือไม่ มีปัจจัยมากมายที่ใช้สำหรับจุดประสงค์นี้ คำศัพท์พื้นฐานที่ช่วยให้นักลงทุนเข้าใจถึงการตัดสินใจของนักวิเคราะห์ ได้แก่

มูลค่าหุ้นไทยคือต่ำกว่ามูลค่าตลาดและรวมถึงหุ้นต่อรองที่มีราคาอยู่ที่ 50 เซ็นต์ต่อดอลลาร์ของมูลค่า หุ้นการเจริญเติบโต เป็นหุ้นที่มีการเติบโตของกำไรเป็นข้อพิจารณาเบื้องต้น Income Stocks เป็นการลงทุนเพื่อสร้างแหล่งรายได้ที่มั่นคง นี่คือหลักผ่านเงินปันผล แต่พันธบัตรยังเป็นเครื่องมือการลงทุนทั่วไปที่ใช้ในการสร้างรายได้ โมเมนตัมหุ้น เป็น บริษัท ที่กำลังเติบโตเข้ามาในภาพตลาด ราคาหุ้นไทยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

This entry was posted in หุ้นไทย, เล่นหุ้น. Bookmark the permalink.