ค้นพบเคล็ดลับความปลอดภัยในการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าใด ๆ

เป็นเรื่องปกติที่เจ้าของบ้านจะทำสิ่งเหล่านี้ด้วยตนเอง เปลี่ยนหลอดไฟพันอุปกรณ์ไฟฟ้าแบบเปิดด้วยเทปพันสายไฟและเปลี่ยนปลั๊กไฟ ไม่มีปัญหากับการทำงานไฟฟ้าเหล่านี้ด้วยตัวคุณเองแม้ว่าคุณจะไม่ใช่มืออาชีพก็ตาม อย่างไรก็ตามคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งที่คุณทำเกี่ยวกับไฟฟ้าคุณจะต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเสมอ

การตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไปเป็นสิ่งที่ต้องทำ

แม้ว่าคุณจะดีที่สุดในการติดตั้งระบบไฟฟ้าด้วยตัวเองคุณไม่สามารถรับประกันความปลอดภัยได้โดยเฉพาะหากบ้านของคุณไม่มีการตรวจสอบระบบไฟฟ้าในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา จากการศึกษาหลายครั้งไฟส่วนใหญ่ที่เกิดจากการติดตั้งระบบไฟฟ้าผิดพลาดเป็นผลมาจากการที่เจ้าของบ้านไม่ปฏิบัติตามการตรวจสอบไฟฟ้าเป็นประจำ หากคุณไม่แน่ใจว่าเมื่อใดที่บ้านของคุณมีการตรวจสอบไฟฟ้าครั้งล่าสุดให้ตรวจสอบแผงไฟฟ้า ดูว่ามีสติกเกอร์ที่มีลายเซ็นหรือเริ่มต้นและวันที่ นั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่บ้านของคุณได้รับการตรวจสอบไฟฟ้า

เกิดอะไรขึ้นถ้าไม่มีสติกเกอร์บนแผงไฟฟ้า ใช้อายุบ้านของคุณเป็นจุดอ้างอิงของคุณ เมื่อมองแวบแรกเห็นว่าการทำงานกับการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า บางชิ้นนั้นดูง่ายพอสมควร อย่างไรก็ตามเมื่อคุณยุ่งกับสายสดคุณจะต้องชื่นชมว่าช่างไฟฟ้ามืออาชีพมีความเสี่ยงต่อชีวิตของพวกเขาในการทำงานด้านไฟฟ้า นั่นคือถ้าคุณยังมีชีวิตอยู่หลังจากนั้น ที่จริงแล้วมืออาชีพไม่ “เสี่ยง” ชีวิตของพวกเขาเพราะพวกเขารู้กฎความปลอดภัยในการติดตั้งไฟฟ้าเช่นการใช้เฉพาะวัสดุไฟฟ้าที่เหมาะสม

ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังทำงานในอุปกรณ์ไฟฟ้า

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้สายที่ถูกต้องและเชื่อมต่อส่วนที่ถูกต้องของสายไปยังที่ที่มันอยู่ หากไม่เช่นนั้นอุปกรณ์ไฟฟ้าของคุณจะไม่ทำงานหรือคุณจะทำให้เกิดปัญหาไฟฟ้าที่สำคัญเช่นไฟไหม้หรือไฟฟ้า ในทำนองเดียวกันซ็อกเก็ตที่เลือกผิดจะไม่เพียงส่งผลต่อการทำงานของคอมพิวเตอร์หรือตู้เย็นของคุณเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อความปลอดภัยในการใช้อุปกรณ์เหล่านี้อีกด้วย นั่นคือเหตุผลก่อนที่คุณจะเริ่มงานติดตั้งระบบไฟฟ้าใด ๆ ให้ศึกษาคู่มือสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าเฉพาะที่คุณกำลังทำงานอยู่ คุณจะพบจำนวนซ็อกเก็ตเต้าเสียบสลักเกลียวและสายไฟในแบบแมนนวลที่อุปกรณ์ต้องการ

ที่ไหนและเมื่อใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับกระแสไฟฟ้ามันจะดีกว่าปลอดภัยกว่าขออภัย ปิดแหล่งจ่ายไฟของคุณเมื่อคุณทำการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าใด ๆ ไม่ว่าพวกเขาจะเล็ก แม้ว่าคุณจะไม่ได้ทำงานกับเต้าเสียบที่เสียหายหรือติดตั้งหลอดใหม่การปิดแหล่งจ่ายไฟเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อความปลอดภัยของคุณ เพียงเพราะสายเป็นของใหม่ไม่ได้หมายความว่าปลอดภัย 100% ตรวจสอบให้แน่ใจว่าปลอดภัยโดยการตรวจสอบการฉีกขาดหรือการสึกหรอบนลวด คุณไม่ต้องการที่จะตกใจไฟฟ้าก่อนที่คุณจะรู้ว่าสายใหม่ของคุณมีหนูกัด การตรวจสอบเป็นสิ่งสำคัญเสมอโดยไม่คำนึงถึงวัสดุไฟฟ้าที่คุณจะใช้สำหรับการติดตั้งระบบไฟฟ้า

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.