การดูแลหลังการปลูกผมในศัลยกรรมปลูกผม

หลังจากการปลูกผมเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ป่วยที่ต้องรับการปลูกผมจำเป็นต้องรู้และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดผู้ป่วยทุกคนที่ได้รับการผ่าตัดปลูกผมโดยใช้เทคนิคการสตริปมักจะทิ้งผมไว้ที่ศูนย์โดยมีผ้าพันแผลพันรอบศีรษะ ผ้าพันแผลใช้เพื่อรองรับแผลผู้บริจาคที่เพิ่งปิดใหม่ที่ด้านหลังของหนังศีรษะ ผู้ป่วยจะได้รับใบสั่งยาสำหรับอาการปวดและยาแก้อักเสบในสองสามวันแรกหลังการผ่าตัด คืนแรกหลังการผ่าตัดปลูกผมผู้ป่วยจะต้องระมัดระวังไม่ให้ถูหรือเกาบริเวณที่ปลูกผมขอแนะนำให้ผู้ป่วยทุกคนนำมันไปใช้ง่ายในวันแรกและหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนัก ๆ

ผู้ป่วยเหล่านั้นจำเป็นต้องกลับมารับการประเมินจากแพทย์และสระผมทุกวันหลังการผ่าตัด ในระหว่างการเยี่ยมครั้งแรกผ้าพันแผลจะถูกลบออกและแผลของผู้บริจาคและผมที่ปลูกผมจะถูกประเมิน พื้นที่ผู้บริจาคและผู้รับจะต้องล้างอย่างระมัดระวังในขณะที่สอนผู้ป่วยวิธีการล้างที่บ้านในระหว่างวันที่สองถึงสี่หลังจากการปลูกผม การสระผมหลังการผ่าตัดปลูกผมจำเป็นต้องทำวันละสองครั้งด้วยวิธีพิเศษเพื่อลดความน่าจะเป็นของการหลุดร่วงของเส้นผม

ผู้ป่วยถามว่าพวกเขาสามารถข้ามสระผมภายในสองสามวันแรก

ผู้ป่วยถามว่าพวกเขาสามารถข้ามสระผมภายในสองสามวันแรกเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่ได้รับสินบนหรือไม่ คำตอบคือ “ไม่” การสระผมเป็นขั้นตอนสำคัญในการดูแลการปลูกผมที่รับประกันการเติบโตตามปกติของการปลูกถ่ายเส้นผมเรามีข้อ จำกัด บางประการในการทำกิจกรรมของผู้ป่วยหลังการปลูกผม คลินิกบางแห่งแนะนำกฎที่เข้มงวดมากสำหรับการออกกำลังกาย เป็นที่ต้องการที่ผู้ป่วยจะทำกิจวัตรประจำวันตามปกติโดยมีข้อ จำกัด เล็กน้อย กิจกรรมที่เพิ่มความตึงเครียดของขอบแผลที่บริเวณผู้บริจาคควรหลีกเลี่ยงในช่วงสี่สัปดาห์แรกหลังการผ่าตัด กิจกรรมเหล่านี้ ได้แก่

การโค้งคอและยกน้ำหนักอย่างหนักผู้ป่วยปลูกผมต้องกลับไปที่คลินิกปลูกผมในวันที่สิบหลังจากการผ่าตัดปลูกผมเพื่อเอาลวดเย็บ (สำหรับผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัดเปลื้องผ้าและผู้บริจาคปิดด้วยลวดเย็บกระดาษ) และประเมินพื้นที่ผู้บริจาคและผู้รับอีกครั้ง สำหรับผู้ป่วยที่ปิดตัวลงด้วยการเย็บแผลที่ดูดซึมได้ขอแนะนำให้ใช้ในสิบวันเพื่อประเมินสุขภาพของผู้รับและพื้นที่ผู้บริจาคซึ่งรวมถึงผู้ป่วยที่มี FUE การปลูกถ่ายคิ้วหรือการปลูกถ่ายผม การติดตามการเข้าชมทั้งหมดจะรวมอยู่ในค่าใช้จ่ายเริ่มต้นของการผ่าตัดปลูกผมและผู้ป่วยจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการเยี่ยมชมการติดตาม

ผู้ป่วยหลังผ่าตัดปลูกผมควรหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดโดยตรง

ผู้ป่วยหลังผ่าตัดปลูกผมควรหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดโดยตรงไปยังพื้นที่ผู้รับเป็นเวลาประมาณหกเดือนหลังจากการผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ แสงแดดที่รุนแรงและโดยตรงอาจเป็นอันตรายต่อการปลูกถ่ายอวัยวะที่กำลังเติบโต การสัมผัสกับแสงแดดอาจทำให้ผิวหนังเปลี่ยนสีผิวนัดติดตามผลสุดท้ายสำหรับการดูแลหลังการปลูกผมของพวกเขาคือระหว่างเดือนที่สิบเอ็ดถึงสิบเอ็ดหลังจากการผ่าตัดปลูกผมของพวกเขาเมื่อผมปลูกจะเติบโตถึงความหนาและความยาวสุดท้าย

ในช่วงสุดท้ายดร. Parsa Mohebi จะทำการประเมินการปลูกถ่ายเส้นผมและประเมินขนาดและสภาพของแผลเป็นผู้บริจาค การเข้ารับการตรวจที่คลินิกปลูกผมครั้งนี้เป็นเวลาที่ดีสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการพิจารณาการผ่าตัดซ้ำเพื่อเพิ่มความหนาแน่นของเส้นผมหรือครอบคลุมบริเวณที่ยังไม่ได้รับการผ่าตัดปลูกถ่ายเส้นผมครั้งแรกเนื่องจากความหย่อนของหนังศีรษะที่ จำกัด หรือบริเวณหัวล้านขยาย ผู้ป่วยทุกคนที่กำลังวางแผนสำหรับการผ่าตัดซ้ำไม่ต้องรอนานและการผ่าตัดซ้ำสามารถทำได้ตลอดเวลาหลังจาก 5 เดือนหลังจากขั้นตอนการปลูกผมครั้งแรก

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.