อาการโรคกระเพาะและแนวทางการรักษาที่ถูกต้อง

นอกจากนี้คุณยังสามารถพัฒนาโรคกระเพาะเนื่องจากการสลายของระบบภูมิคุ้มกัน หากคุณมีอาการป่วยเป็นเวลานานหรือถ้าคุณใช้ยาภูมิคุ้มกันเพื่อรักษามะเร็งหรือมีเชื้อเอชไอวีจะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนลงและทำให้คุณรู้สึกอ่อนแอต่อโรคกระเพาะ โรคกระเพาะชนิดหนึ่งเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างยิ่งว่าเป็นโรคกระเพาะที่กัดกร่อน

นี่คือที่กระเพาะอาหารไม่ได้เป็นเพียงแค่อักเสบ แต่จะถูกสึกหรอไป เยื่อบุกระเพาะอาหารสามารถกัดเซาะโดยความหลากหลายของสารระคายเคืองรวมทั้งแอสไพริน โรค สามารถใส่เยื่อบุกระเพาะอาหารได้เช่นกัน โดยปกติคนที่เป็นโรคกระเพาะกัดกร่อนไม่ทราบว่าตัวเองเป็นคนแรกเพราะปกติพัฒนาการช้ามากเมื่อเวลาผ่านไป บ่อยครั้งที่บุคคลนั้นมีสุขภาพที่ดีและไม่มีอาการใด ๆ จนในที่สุดโรคกระเพาะที่กัดกร่อนจะรุนแรงมากพอที่จะสังเกตเห็นได้

อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโรคกระเพาะ

ที่แตกต่างกันและลงทะเบียนรับจดหมายข่าวฟรีโดยมุ่งเน้นที่การเอาชนะโรคกระเพาะด้วยวิธีธรรมชาติ ประเภทย่อยของโรคกระเพาะอาหารที่กัดกร่อนเรียกว่าโรคกระเพาะความเครียดเฉียบพลัน เมื่อได้รับบาดเจ็บอย่างฉับพลันหรือเจ็บป่วยทำให้เกิดความผิดปกติของเยื่อบุกระเพาะอาหารและการอักเสบของกระเพาะอาหาร การบาดเจ็บไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับกระเพาะอาหาร บางครั้งการบาดเจ็บที่เกี่ยวกับการตกเลือดหนักหรือการเผาไหม้ผิวหนังที่สำคัญอาจทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้ เหตุผลที่ว่าทำไมการบาดเจ็บที่ดูเหมือนจะไม่เป็นที่รู้จักเหล่านี้อาจเป็นสาเหตุให้เกิดอาการกระเพาะอักเสบที่ไม่เป็นที่รู้จัก แต่เป็นทฤษฎีที่ทำให้การไหลเวียนของเลือดลดลงไปในกระเพาะอาหารเนื่องจากเลือดถูกส่งไปยังพื้นที่ที่เสียหายเพื่อรักษาโรคซึ่งเป็นสาเหตุให้กระเพาะอาหารเยื่อบุ อ่อนแอ

การรักษาด้วยการฉายรังสีอาจก่อให้เกิดกระเพาะอักเสบได้เช่น

กันหากได้รับบาดแผลที่บริเวณด้านซ้ายล่างของหน้าอกหรือบริเวณหน้าท้องใกล้ท้อง ผู้ป่วยบางรายที่มีการผ่าตัดกระเพาะอาหารโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการถอดส่วนท้องออกเพื่อลดน้ำหนักทำให้เกิดโรคกระเพาะในภายหลัง โดยปกติโรคกระเพาะจะปะทุขึ้นในบริเวณที่เนื้อเยื่อถูกเย็บเข้าด้วยกันหลังการผ่าตัด มันคิดว่ามันเกิดขึ้นเพราะการผ่าตัด จำกัด การไหลเวียนของเลือดไปที่เยื่อบุของกระเพาะอาหารหรือเพราะเยื่อบุที่ถูกสัมผัสกับน้ำดีมากเกินไปในระหว่างการผ่าตัด

เมื่อเยื่อบุของกระเพาะเกิดการอักเสบระคายเคืองหรือติดเชื้อเรียกว่าโรคกระเพาะ อาการอาจเป็นเรื้อรังหรือเฉียบพลัน มันมักจะเป็นเรื้อรังในหมู่ผู้ที่ประสบกับกรณีที่รุนแรงของการขาดธาตุเหล็ก ความผิดปกติของโรคกระเพาะอาหารชนิดใดก็ได้ที่สามารถทำลายการทำงานปกติของระบบทางเดินอาหารและอาจนำไปสู่ความผิดปกติทางกายภาพอื่น ๆ

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.