ผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน

การเลือกผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนให้กับเตียงและห้องนอนนั้น ขึ้นอยู่กับความละเอียดของผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน รวมถึงประเภทของผ้าถ้าคุณปูที่นอนเก่งอาจเลือกผ้าปูที่นอนแบบธรรมดา แต่ถ้าคุณต้องการความสะดวก ก็สามารถเลือกแบบผ้าแบบรัดมุม ส่วนปลอกหมอนนั้น หลายคนมักเลือกให้เข้ากับผ้าปูที่นอน แต่สีและลายอาจจะไม่จำเป็นต้องเหมือนกันซะทีเดียว เพื่อความน่าสนใจ

ผ้าที่ใช้ในการทำผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน

– ผ้าฝ้าย  เป็นผ้ายอดนิยมของคนส่วนใหญ่ เพราะระบายอากาศร้อนได้ดี ผ้าเนื้อนุ่มสบาย ถ้าเส้นใยทอแน่นมากๆ ผ้าจะเนื้อหนา

– ผ้าไหม  หรูหรา เนียนนุ่ม ยิ่งใครชอบความลื่นพลิ้ว เป็นต้องถูกใจ แต่ดูแลรักษายาก ราคาค่อนข้างสูง

– ผ้าลินิน  สวยงาม บางเบา แต่ยับง่าย ดูแลรักษายาก ราคาค่อนข้างสูง

– ผ้าใยสังเคราะห์ เดี๋ยวนี้มีแบบที่คุณสมบัติเหมือนผ้าฝ้ายทุกประการ แต่ไม่เป็นที่สะสมของไรฝุ่น และป้องกันการเกิดเชื้อราและแบคทีเรียได้ ทั้งยังมีแบบที่มีคุณสมบัติเหมือนผ้าไหมด้วย แต่ดูแลรักษาง่ายกว่า และซักด้วยเครื่องซักผ้าได้

ใครว่าเครื่องนอนไม่สำคัญกันคะ ลองนึกภาพว่าคุณมีห้องนอนสวยๆแล้ว แต่เตียงนอนของคุณยวบ ผ้าห่มขึ้นรา คงจะเป็นภาพที่ไม่น่าดูเลยใช่มั้ยคะ กลับจากบ้านมาเหนื่อย อาบน้ำเตรียมนอน ใครๆก็อยากจะให้ห้องนอนเหมือนสวรรค์ ดังนั้นก็ต้องพิถีพิถันกับการเลือกเครื่องนอนนิดนึง ถ้าเลือกครบถูกใจแล้ว อย่าลืมดูแลรักษาให้ดีด้วยนะคะ กลับที่นอนและดูดฝุ่นทุก 3เดือน ซักผ้าปูที่นอนทุกอาทิตย์ เอาหมอนและผ้าห่มไปซักตาก แล้วเก็บที่นอนให้สวยนิ้ง เท่านี้ก็เตรียมหลับฝันดีได้เลย

 

 

 

 

 

 

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.