การฝังรากฟันเทียมแบบเต็มรูปแบบ

รากฟันเทียมแบบเต็มรูปแบบกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบันเนื่องจากความก้าวหน้าล่าสุดในการรักษารากฟันเทียม โซลูชั่นเกี่ยวกับการปลูกรากฟันเทียมทั้งหมด 4 แห่งได้กลายเป็นที่รู้จักกันดีในสาขาทันตกรรมรากฟันเทียม  ในลิสบอนเป็นผู้บุกเบิกการรักษารากฟันเทียมนี้พร้อมกับ แห่งสวีเดน การรักษารากฟันเทียม 4 ขั้นตอนโดยทั่วๆไปหมายถึงตำแหน่งของรากฟันเทียม 4 ตำแหน่งที่วางไว้อย่างมีกลยุทธ์ในซุ้มประตูเดียวเพื่อแทนที่ซุ้มประตูฟันที่หายไป โปรโตคอลหลีกเลี่ยงขั้นตอนการปลูกถ่ายกระดูกที่ซับซ้อนในขากรรไกรบนและส่วนล่าง

การฝังรากเทียมเต็มรูปแบบเพื่อแทนที่ฟันที่หายไป

โปรโตคอลทั้งหมด 4 เกี่ยวข้องกับการวางรากฟันเทียมที่มุม 45 องศาเพื่อหลีกเลี่ยงรูจมูกบนขากรรไกรบนและขากรรไกรล่างในขากรรไกรล่าง รากฟันเทียมทั้งสองข้างถูกวางไว้ตามลักษณะทางกายวิภาคของกระดูกขากรรไกร ทั้งสี่รากฟันเทียมทำงานร่วมกันเพื่อรองรับสะพานคงที่ รากฟันเทียมได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสร้างจุดยึดสูงสุดเมื่อวางลงในกระดูกขากรรไกร หนึ่งในข้อได้เปรียบหลักของการรักษาทั้งหมดในวันที่ 4 ก็คือ

สามารถฝังรากฟันเทียมและฟันที่ยึดไว้บนรากฟันเทียมได้ในวันเดียวกัน ซึ่งแตกต่างจากเทคนิคการฝังรากฟันเทียมแบบดั้งเดิมซึ่งต้องใช้เวลาในการรักษานานและสวมใส่ฟันปลอมที่ถอดออกได้ในช่วงเวลานี้ด้วยการรักษาทั้งหมด 4 ครั้งทันตกรรมรากฟันเทียมสามารถรองรับฟันคงที่ได้ในวันเดียวกันของการผ่าตัด โดยทั่วไปในบางกรณีที่ผู้ป่วยมีปริมาณกระดูกที่ดีมากไม่จำเป็นต้องวางรากฟันเทียมเพื่อหลีกเลี่ยงโครงสร้างทางกายวิภาคที่กล่าวมาข้างต้น ซึ่งหมายความว่าการปลูกถ่ายสามารถวางไว้ในวิธีการแบบเดิมโดยทั่วไปในแนวตั้งเนื่องจากมีพื้นที่เพียงพอและกระดูกสำหรับการปลูกถ่าย ในกรณีเช่นนี้เราสามารถวางรากฟันเทียม 6 ตัวเพื่อให้การสนับสนุนและเสถียรภาพแก่สะพานไฮบริดได้มากขึ้น

การฝังรากเทียมเต็มรูปแบบภายในหนึ่งวัน

โปรโตคอลทั้งหมดในวันนี้ช่วยให้ผู้ป่วยได้รับการฝังรากฟันเทียมแบบเต็มรูปแบบและฟันที่สมบูรณ์แล้วเสร็จภายในเวลาเพียงวันเดียว สะพานที่ติดตั้งหลังผ่าตัดเป็นสะพานไฮบริดชั่วคราว สะพานชั่วคราวนี้มักใช้เป็นเวลานานถึง 6 เดือนขณะที่รากฟันเทียมสามารถรักษาและฟิวส์กับกระดูกขากรรไกรได้ เมื่อได้รับการยืนยันแล้วว่ารากฟันเทียมมีการปรับโครงสร้างทั้งหมดแล้วสะพานไฮบริดขั้นสุดท้ายสามารถทำได้ บางครั้งก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงสะพานสุดท้าย ผู้ป่วยอาจต้องการเปลี่ยนสีของสะพานสุดท้ายการปรากฏตัวของฟันหรือเปลี่ยนจำนวนการสนับสนุนริมฝีปาก ร่วมกับช่างทันตกรรมหนึ่งสามารถสร้างรอยยิ้มที่สมบูรณ์แบบที่คุณต้องการเสมอ

This entry was posted in ทันตกรรม, บริการ. Bookmark the permalink.